Kiến thức



Tôi tài giỏi bạn cũng thế



Giới thiệu về nội dung

“Thật không biết phải làm sao với con trai chúng tôi. Nó được gởi đi học thêm khắp nơi mà vẫn làm bài thi tệ hại. Chúng tôi tự hỏi sau này nó có làm nên trò trống gì không nữa”…
Đó chính là những gì mà cha mẹ của Adam Khoo đã từng than vãn về sự kém cõi và kết quả thi cử thảm hại của cậu bé Adam nhiều năm về trước. May mắn thay, vào thời điểm tăm tối nhất trong đời, Adam đã tìm thấy và học tập theo công thức thành công của những người tài giỏi vượt bậc. Chính vì thế, từ một cậu học trò kém cỏi nhất trong số những học sinh kém, không những anh đã vươn lên để đạt đuợc kết quả xuất sắc trong các kỳ thi cuối cấp hai và cấp ba, anh còn đuợc xếp hạng trong số 1% sinh viên tài năng nhất của trường Đại học Quốc Gia Singapore (NUS).
Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cõi và dĩ nhiên bạn cũng có thể thành công như vậy! Quyển sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Nếu bạn muốn “tài giỏi” trong các phương pháp học tập và suy nghĩ vượt bậc, hãy đọc quyển sách này. Bạn sẽ học đuợc cách:
Tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống của bạn
Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy
Phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng
Thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu
Mang lại khả năng đạt được những thành tích cao nhất có thể
Áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “Chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.
Tài năng đặc biệt của Adam nằm ở việc anh có thể hệ thống và chia sẻ các kỹ thuật và phương pháp mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể áp dụng để đạt được những kết quả xuất sắc như anh đã từng đạt được.

Mục lục:

Lời mở đầu của Tony Buzan và Ernest Wong
Phần 1: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!
Chương 1: Từ đần độn trở thành thiên tài
Chương 2: Quá trình học tập hiệu quả
Chương 3: Bạn đã sẵn sàng để thành công chưa?
Chương 4: Tôi tin tôi có thể bay cao… và tôi làm được
Phần 3: Những phương pháp học siêu đẳng
Chương 5: Bạn sở hữu bộ não của một thiên tài
Chương 6: Phương pháp đọc để nắm bắt thông tin
Chương 7: Sơ đồ tư duy: Công cụ ghi chú tối ưu
Chương 8: Trí nhờ siêu đẳng dành cho từ
Chương 9: Trí nhớ siêu đẳng dành cho số
Chương 10: Mô hình trí nhớ
Chương 11: Nghệ thuật ứng dụng lý thuyết vào thực hành
Phần 3: Động lực cá nhân của bạn
Chương 12: Dám mơ ước: Sức mạnh của mục tiêu
Chương 13: Động lực mạnh mẽ – vượt qua sự lười biếng
Chương 14: Công thức để đạt điểm tuyệt đối
Chương 15: Thời gian là tiền bạc
Chương 16: Tạo quyết tâm mạnh mẽ tức thì
Phần 4: Phương pháp thi cử
Chương 17: Tăng tốc về đích
Chương 18: Chiến thắng và vinh quang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuộc chiến “tái sinh” thương hiệu của Omega

Soi đẳng cấp đồng hồ của các tỷ phú đứng đầu thế giới