Đồng hồ dành cho tỷ phú giá 2,2 triệu USD “cháy hàng”

Chiếc đồng hồ RM 56-02 Sapphire Tourbillon của hãng Richard Mille có giá tới 2,2 triệu USD, tương đương gần 47 tỷ đồng, nhưng chưa “ra hàng” đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”.


Có một lý do khiến những chiếc đồng hồ do hãng Richard Mille sản xuất được mệnh danh là “cái bắt tay của vị tỷ phú bí mật”. Thương hiệu này chủ yếu được biết đến trong tầng lớp tỷ phú của thế giới, hoặc một số người gần đạt địa vị tỷ phú, bởi chỉ có những người thuộc tầng lớp này mới đủ khả năng tài chính và độ “chịu chi” để sở hữu một chiếc đồng hồ Richard Mille.

Giờ đây, ông chủ Richard Mille của thương hiệu này thậm chí còn đưa giá và đẳng cấp sản phẩm lên một đỉnh cao mới. Chiếc đồng hồ RM 56-02 Sapphire Tourbillon của hãng có giá tới 2,2 triệu USD. 

Mặc dù vậy, không phải ai muốn và có khả năng cũng có thể sở hữu chiếc đồng hồ siêu phẩm này, đơn giản bởi tất cả đã được bán hết. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 15/7, ông Mille cho biết, toàn bộ 10 chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon mà ông dự kiến sản xuất đều đã đã có người đặt mua.

“Tất cả đều đã được bán. Tất cả”, ông Mille nói.

Chiếc RM 56-02 được dựa trên chiếc RM 27-01, chiếc đồng hồ được làm cho ngôi sao quần vợt Rafael Nadal. Với tất cả những công nghệ đỉnh cao nhất hiện có đối với một chiếc đồng hồ và các tính năng chống trày xước, hư hỏng tuyệt đối, những chiếc đồng hồ của Mille thực sự là một biểu tượng địa vị cho giới siêu giàu.

Chiếc RM 56-02 có một hệ thống cáp treo bên trong mặt đá sapphire trong suốt. Tấm đế của chiếc đồng hồ làm bằng titan cấp 5 và được treo bên trong vỏ đồng hồ bằng một dây cáp bện có độ dày chỉ 0,35 mm. Sợi dây cáp này chạy đan xen giữa một hệ thống gồm có 4 ròng rọc ở các góc của bộ máy, và 6 ròng rọc khác đặt dọc ngoài rìa của bộ máy.

Để làm xong phần vỏ của một chiếc RM 56-02, phải mất 40 ngày liên tục. Ngoài ra, để làm xong các cầu chuyển động khác nhau của chiếc đồng hồ, phải mất thêm 400 giờ nữa.

Ông Mille cho biết, công việc kinh doanh của ông đang phát triển bùng nổ, bất chấp mức giá cao. Mỗi chiếc đồng hồ do công ty của ông sản xuất có giá tối thiểu từ 170.000 USD.
“Sẽ chẳng ai tin đâu. Tốc độ tăng trưởng là rất khó tin”, Mille nói khi được hỏi về doanh số của công ty.

Công ty của Mille chỉ sản xuất 3.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, so với hàng trăm nghìn chiếc của Rolex và các hãng đồng hồ khác. Bởi thế, thương hiệu của Mille đi vào một thị trường ngách. Mille nói, ông không ngại sự phát triển của đồng hồ thông minh hay các thiết bị công nghệ cao khác đang có khả năng thay thế những chiếc đồng hồ truyền thống.

“Tôi không hề ngại đồng hồ thông minh”, Mille nói. “Ý của tôi là, anh có thể vừa có một chiếc xe chạy điện để đi lại trong thành phố, và vẫn muốn có một chiếc Ferrari hay Bentley để chạy ra đồng quê”.

Theo CNBC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuộc chiến “tái sinh” thương hiệu của Omega

Soi đẳng cấp đồng hồ của các tỷ phú đứng đầu thế giới